Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Sunday, April 20, 2008

Cách cắt hành tây


Cách cắt hành tây

Hành tây cắt bỏ hết phần đuôi, phần cuốn cắt một chút xíu cho sạch, nhưng vẫn còn nguyên. Dùng dao nhỏ gọt sạch lốp vỏ già bên ngòai.
Cắt làm đôi củ hành theo chiều dọc. Dùng dao lớn có mũi nhọn, đặt mũi dao gần phần cuốn, cắt hành tây thành nhiều miếng mỏng theo chiều dọc củ hành, phần cuốn vẫn còn nguyên không bị cắt rời.
Đổi hướng củ hành, cắt thêm 2 đường theo chiều ngang ở giữa củ hành. Cuối cùng cắt theo chiều thẳng từng ô vuông nhỏ.

* Cắt hành tây như cách trên vừa dễ lại mau, với lại không cần băm nhuyễn lại miếng hành. Hành tây chỉ được cắt một lần một, không nên cắt lớn quá rồi băm nhỏ lại, làm vậy chất nước trong củ hạnh bị chảy ra hết, dễ làm cay mắt.

* Không muốn bị chảy nước mắt khi cắt hành tây, có một bí quyết nho nhỏ. Trước khi bắt đầu cắt nên lựa một con dao thật sắc (bén), ngâm con dao trong nước lạnh một lát, rồi bắt đầu cắt. Vì dao không được sắc khi cắt hành phải dùng sức với khứa nhìu lần, nước trong củ hành chảy ra dễ làm chảy nước mắt.

2 comments:

  1. Hôm nay anh S đi học chắc về hơi trễ chút, bé Q có online thì làm gì làm đi, khỏi chờ anh S :-*

    ReplyDelete
  2. Bé Quyên đi làm, nên vễ trễ lắm á. Anh Sang ăn uống rồi đi ngủ sớm cho khoẻ nha, không có chờ bé à. Iu iu lắm nè >:D< :-*

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.