Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Thursday, April 24, 2008

Niềm đam mê

Tìm trên Baamboo Tra Từ, thấy nghĩa của "đam mê" được viết như thế này:
Động từ
ham thích thái quá, đến mức như không còn biết việc gì khác nữa
đam mê tửu sắc
Đồng nghĩa: ham mê, say mê

Cứ theo như thế này, hiểu theo nghĩa tốt một chút đi heng, tức là cái ham thích quá lớn, có thể khiến con người ta làm được những việc mà bình thường ít người làm được. Ví như một đứa bé ham mê trò chơi điện tử đến độ bỏ bê học hành, không màng gì đến ăn uống. Hay lại như một chàng thanh niên ham thích tin học, tự mày mò ngày đêm, không thiết chơi bời giải trí, giờ được vinh danh trên báo đài như một anh hùng trong ngành công nghiệp không khói này. Cả hai đều thể hiện cái gọi là "đam mê" nhưng là theo các hướng khác nhau.



Nhìn lại mình một chút nào, mình đam mê gì nhỉ ? Vẽ vời à? Ngày xưa, nhà chẳng có gì chơi, tôi đành cứ phải ngồi bệt xuống nền nhà mà vẽ, hết hình này đến hình khác, hết nhân vật này đến nhân vật khác, tất cả cuốn trôi thời gian của mình đến một ngày tôi nhận ra nó quá tốn thời gian mà chẳng có chút ích lợi nào, chả đẻ ra được xu nào từ những cái hình bằng phấn. Tôi bỏ.

Sau đó là quãng thời gian tập làm vận động viên thể thao. Cái thân còm tôi chọn môn chạy bền. Kết quả mỹ mãn. Tôi luôn là cái gai khó nhổ trong mắt bọn chúng. Khó nhưng không có nghĩa là không thể. Tôi luôn về thứ hai. Đồng nghĩa với tôi không thể tham dự giải thi đua nào cả. Đồng nghĩa với tôi sẽ chẳng có tương lai, chẳng có chút đồng teng nào trong cái vòng tròn này cả. Tôi bỏ.

Không chán nản, tôi nghiền ngẫm ra thứ khác để chơi. Trái tim luôn đầy đam mê mà, tôi không thể sống nhàm chán. Âm nhạc là thứ thích hợp, không cần cơ bắp, không cần quá nhiều cố gắng, tôi nghĩ thế. Và tôi đúng. Rap và Hiphop luôn lôi cuốn tôi. Khi nhạc nổi lên, tim tôi như đập theo âm nhạc vậy. Tôi có cảm giác như mình được ssinh ra để chơi nhạc vậy. Nhưng công việc vẫn cuốn tôi đi, tôi đành bỏ dở nó lại một bên, mang tiếng là không bỏ, nhưng rất ít khi ra nhạc mới, và ngày ngày tôi dành thời gian tính toán đồng lời nhiều hơn nghĩ ra lời nhạc ....

Hôm qua chợt ngẫm lại, : "Úi chà, vậy mình đam mê cái gì?" Phải điều tra lại. À, à, thì ra là mày, thứ duy nhất khiến tao từ bỏ tất cả, đến mức ham thích thái quá, không còn biết gì nữa, đó là...

Ai biết đó là cái gì? Nói nghe thử coi. Hi hi.

3 comments:

  1. béQ chắc biết nè, mà hong nói cho anh biết đâu...bí mật hihi

    P/S Nhớ anh da diết nhớ anh thiết tha lắm đó. :-*

    ReplyDelete
  2. Anh Iu đi thi tốt đẹp nha
    cố gắng lên, Ei chờ AI đó
    :-* muahhhhhhhhh
    đừng nghĩ ngợi lung tung, tập trung làm bài nha. Shương quá chừng >:D<

    ReplyDelete
  3. Ừa, thi ùi, kết quả cũng tốt ùi, hong có nghĩ ngợi lung tung nè.
    Iu iu iu lắm nè.

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.