Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Saturday, August 18, 2007

StarCraft - Bóng ma của người Terran

Bóng ma của người Terran

Trong game Starcraft: Ghost, người chơi sẽ vào vai nữ gián điệp Nova, mang bí danh "bóng ma của dân Terran". Với những trang bị và khả năng đặc biệt của mình, Nova có nhiệm vụ thâm nhập căn cứ địch, thu thập thông tin cũng như thực hiện các nhiệm vụ tàn phá.

Hợp tác cùng với studio game Nihilistic rồi sau đó là Swingin’Ape, hãng Blizzard hứa hẹn sẽ tạo ra cơn sốt mới với sự phát hành Starcaft: Ghost. Game đưa người chơi thăm lại môi trường chiến thuật quen thuộc rất ăn khách của Starcraft với ba dân tộc: Terran, Protoss và Zerg.

Nữ gián điệp Nova sẽ tham gia vào các trận đánh ngoài trời, xác định mục tiêu để đặt bom nguyên tử hoặc ra lệnh cho các tàu vũ trụ của Terran oanh tạc căn cứ địch. Nhìn chung, Blizzard muốn tái tạo cảm giác của người chơi trong Starcraft khi mỗi quyết định đưa ra đều có ảnh hưởng to lớn đến kết quả của game.

Thực chất là có rất nhiều quyết định phải lựa chọn xuyên suốt game. Điều này tuỳ thuộc vào phong cách chơi ẩn nấp hay hành động của người chơi. Tuy nhiên, nhà sản xuất khuyến khích sử dụng các khả năng ẩn nấp vốn là thế mạnh của Nova. Ví dụ như khi đột nhập vào một phòng chứa máy bay, Nova phải quyết định sẽ lẩn tránh hay đối đầu trực tiếp với hai tên lính gác. Cô có thể lẻn ra xa hoặc sử dụng khả năng tàng hình tiến đến sát tên địch rồi tặng hắn một phát súng ở cự li gần.

Starcraft: Ghost có nhiều điểm tương đồng với các game ăn khách hiện nay. Game sử dụng góc nhìn người thứ ba qua vai khá giống với game Resident Evil 4 và ý tưởng tăng tốc của Nova thì có phần tương đồng với hiệu ứng đạn thời gian trong loạt game Max Payne. Tuy nhiên, khác với Max Payne, khi Nova tăng tốc, bên cạnh việc kẻ địch và các yếu tố môi trường bị chậm lại, tốc độ vốn có của cô vẫn được giữ nguyên. Bởi thế, khi bị một tên Zerg tấn công, người chơi có thể bật khả năng tăng tốc, vòng ra sau địch rồi tắt khả năng đặc biệt và "thưởng" cho hắn một loạt đạn khi hắn còn đang ngơ ngác vì mất mục tiêu. Ngoài ra, phải kể đến sự tương đồng của Starcraft: Ghost và các game như Halo, Warhamer 4000 - được nhận thấy rõ nét nhất qua đồ hoạ của các phương tiện chiến tranh.

Vũ khí chủ yếu của Nova là khẩu súng trường C-10 và thanh kiếm năng lượng. Ngoài ra, cô còn có nhiều trang bị hiện đại như chiếc áo khoác tàng hình hay khả năng nhìn cảm ứng nhiệt. Tuy nhiên, khả năng tàng hình của Nova không phải là vô tận mà tuỳ thuộc vào lượng năng lượng đặc biệt cô có thể hiện ở thanh trạng thái ở góc trái màn hình. Sử dụng áo khoác tàng hình hay khả năng tăng tốc đều tiêu hao năng lượng này.

Từ lâu, hãng Blizzard đã nổi tiếng với các game chơi nối mạng và Starcraft: Ghost sẽ không phải là một ngoại lệ. Game cho phép tới tám người cùng chơi trực tuyến trên hai hệ máy Xbox và PS2.

Phát hành: Blizzard Ent.
Phát triển: Swingin’Ape
Thể loại: Hành động
Hệ máy: PS2, Xbox, GameCube
Ngày phát hành: Quý 2/2006

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.