Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Sunday, August 26, 2007

cái bóng nắng trên sàn nhà

Hôm nay, đi vào kho thì bất chợt nhìn thấy một cái bóng nắng (*). Gọi là cái bóng nắng, cho nó văn vẻ một chút, chứ thật ra nó là ánh nắng xuyên qua cái lỗ thủng trên mái tôn, rọi thẳng xuống nền đất một cái đốm tròn vo. Tôi gọi nó là bóng nắng vậy. Nó nằm xinh xinh dưới sàn nhà, tự dưng mình chỉ muốn sà xuống mà chơi đùa với nó! Thói quen ư?

Ngày trước, nhà nghèo, không có gì để chơi đùa, tôi đành phải chơi với mọi thứ trong nhà mà tôi có thể bắt gặp. Tất nhiên là có cả nó. Giờ đây, mọi thứ thay đổi rồi, tôi có đủ điều kiện để có thể tự mua cho mình con robo, vài tấm hình hay vài khẩu súng, cây kiếm mà ngày xưa tôi hằng ước ao, nhưng... giờ thì mua làm gì... ^^!

Nhìn kĩ cái bóng nắng một chút. A ha, giờ thì mày không còn tự do, không còn ngang tàng mà tỏa sáng, mà lấp đầy cả trưa hè nữa, giờ thì mày chỉ còn là một đốm nhỏ trong nhà của tao. Tao có thể làm gì mày tùy thích. Che mày lại, quăng mày đi, chụp mày, lấp cát lên mày....

Trong gian nhà tối tăm, mục nát, thì đốm sáng nhỏ như niềm tin, không gì lấp được nó, không gì bắt nó được. Cái bóng nắng cứ đứng đó, ngạo nghễ mà nhìn...

---------------------------------------------------
(*) Cái bóng nắng: một đốm sáng nhỏ trên nền nhà, xuất hiện do mái nhà, mái lá hay mái tôn bị thủng.

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.