Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Saturday, August 18, 2007

StarCraft - Tượng đài tái sinh

StarCraft II: Tượng đài tái sinh

Sau cả một thập kỷ để mặc cho người hâm mộ liên tục 'cày xới' mọi ngóc ngách của trò chơi chiến thuật StarCraft (1998), Blizzard mới lại chuẩn bị tung ra bản game thứ 2.

'Hell, It's about time' là câu nói mà gã Terran trong đoạn phim giới thiệu StarCraft II nói. Đây cũng được coi là thông điệp chính thức được Blizzard gửi tới game thủ: "StarCraft II sẽ quay trở lại. Điều đó không còn chỉ là tin đồn. Tất cả chỉ còn là thời gian".




Kerrigan đã trở lại. Cả những nhà lãnh đạo khác của StarCraft như chiến binh Terran Jim Raynor và chỉ huy Protoss Zeratul cũng đã trở lại. Kerrigan, nhân vật nữ duy nhất của cả dòng game, vốn là người và bị chủng Zerg đồng hóa trước khi trở thành thủ lĩnh của quân đoàn mang hình dáng côn trùng này.

Một trong những đặc điểm mới của Starcraft II nằm ở quân số ấn tượng có thể xuất hiện trên màn hình cùng một lúc. Trong ảnh là một minh chứng: hàng trăm 'chú chó' Zergling đang lao vào tàn phá khu căn cứ còn chưa kịp nâng cấp của quân Terran.

Nhân vật mới nổi bật nhất trong Starcraft II sẽ là Colossus, một đơn vị quân cao cấp của Protoss. Hình dáng kềnh càng của Colossus là bản sao từ những cỗ máy khổng lồ ngoài hành tinh mà khán giả từng được xem trong bộ phim War of the Worlds của nam tài tử Tom Cruise.

Một đơn vị khác của Protoss cũng lần đầu xuất hiện là Immortal, một kiểu xe tăng hình 'con cua' với 2 nòng súng trên thân cùng một lá chắn khẩn cấp.

Protoss sẽ có thêm khả năng di chuyển đến địa điểm mới. Nhưng tính năng này cũng sẽ được áp dụng cả ở Terran và Zerg.

Những chàng Zealot cũng có thêm khả năng đặc biệt mới cho phép chúng nhảy lên chộp lấy những kẻ xâm lược đang tẩu thoát.

Trong ảnh là hình vẽ minh họa căn cứ của người Terran ở thời hoang sơ ngay bên cạnh mỏ khoảng và gas, 2 nguyên liệu cần thiết cho bất cứ công trình hay đơn vị quân nào trong StarCraft.

Dù là game mới, nhưng StarCraft II vẫn giữ lại được yếu tố "truyền thống": đặc trưng của từng chủng quân. Zerg vẫn là những sinh vật có hình dáng côn trùng, không mạnh mẽ như các giống loài khác nhưng lại vô địch về... tốc độ sinh sản. Một số đơn vị quân của Zerg được lấy cảm hứng từ những bộ phim về chủ đề 'Người ngoài hành tinh'. Ngay cả những câu nói mà game thủ thường được nghe cũng xuất phát từ những bộ phim như thế này: "Strap yourself in, boys, we're in for some chops" và "in the pipe five by five".

Zeratul the Dark Templar, chàng 'lính K' của StarCraft, người đã miễn cưỡng trở thành lãnh đạo của Protoss, cũng đã trở lại.

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 trò chơi cũ và mới nằm ở chất lượng đồ họa. Những thế giới mới như Bel'Shir (Protoss) và Braxis Alpha (Terran) sẽ được giới thiệu trong chiến dịch chơi một người.

Cuộc chiến mới sắp bắt đầu...

Nền: PC
Thể loại: Chiến thuật
Phát hành: Blizzard
Phát triển: Blizzard
Thời gian: chưa công bố

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.