Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Wednesday, August 29, 2007

Vợ & Chồng

Bài viết của Thiên Bình đăng trên mục Tình yêu - Hôn nhân - Gia đình; báo Phụ Nữ.

Ngày đầu tiên mở màn cho cuộc sống có vợ có chồng mới mẻ, vợ thủ thỉ "Mình xưng hô với nhau là vợ vợ chồng chồng nhé, nghe cứ yêu yêu làm sao" . Chồng mỉm cười, khẽ cốc lên trán vợ, chun mũi: "Vợ chỉ được cái ... đáng yêu". Vợ cười hì hì.
Sáng sáng, vợ và chồng cùng dậy sớm, chạy bộ ra công viên gần nhà tập thể dục. Vợ cứ ríu rít bên chồng, tíu ta tíu tít chỉ cho chồng một nụ hoa còn đọng sương mai. Vậy mà chồng cũng chăm chú, mặt đầy vẻ thích thú, rồi bất ngờ ngân nga tặng vợ mấy câu thơ vừa sáng tác xong: "Sớm mai hoa e ấp. Sương còn đọng long lanh. Vợ nhìn hoa say đắm. Chồng nhìn vợ đắm say". Vợ đỏ bừng mặt (chồng rất nể khoản này của vợ, cứ như con gái mới lớn đang bị tán tỉnh).
Một buổi tối, chồng thấy vợ lúi húi cắt cắt dán dán gì đó ở đầu giường, bèn mon men vào xem thì vợ quay sang lừ đôi mắt một mí: "Chồng ra ngoài chút, khi nào vợ cho phép mới được vào". Chồng làm bộ mặt tiu nghỉu nhưng rồi cũng phải chấp hành. Lát sau, vợ đi ra cười lỏn lẻn: "Chồng vào xem kìa". Chồng chạy vào ngay, thấy trên đầu giường, vợ dán một tờ giấy màu hồng, chữ màu đỏ được vợ viết tay nắn nót: "Nguyên tắc chung sống hòa bình: Vợ và chồng không được để bên thứ ba biết vợ chồng giận nhau (nếu có)". Chồng ngẩn tò te, đưa tay bóp trán. Ý là thế nào nhỉ? Vợ nhìn chồng rồi phá lên cười: "Tức là, nếu vợ vào chồng có giận nhau thì trước mặt người thứ ba, vẫn phải ngọt ngào với nhau, không được để người ta biết là mình có giận, chồng hiểu chưa chồng?". Vợ nghiêng nghiêng người ngó khuôn mặt ngơ ngác của chồng, chồng "à" lên một tiếng rõ to, rồi đứng nghiêm đưa tay lên trán: "Chồng xin tuân lệnh". Ôi, chồng ngoan!

Rồi cũng đến lúc nguyên tắc đó được áp dụng. Vợ lẫy chồng chuyện bé xíu xiu, chồng nói gì cũng ậm ờ, chồng chọc cười mà mặt vợ vẫn lạnh như tiền. Ngay chiều đó có anh trai và chị dâu của vợ ghé thăm. Thế là, ngoài sức tưởng tượng của chồng, vợ vui vẻ nói chuyện, cười với chồng, nhìn chồng âu yếm. Đúng là anh chị không hề hay biết vợ đang giận hờn gì chồng. Anh chị về rồi mà vợ vẫn líu lo, ơ hay, vợ hình như quên là đang giận chồng rồi kìa. Thấy chồng cứ cười bí hiểm, vợ như nhớ ra, rồi nhéo chồng một cái: "Thấy vợ làm gương giỏi chưa, thì nhờ nguyên tắc ấy mới mau hòa bình đó". Chồng gật gù.

Vợ sinh cho chồng một bé gái xinh xắn. Cái miệng duyên hơn cả vợ, vợ ít gọi chồng là ... chồng nữa, mà "Ba ơi lấy giùm mẹ cái khăn". Chồng nghe lạ tai, thích thích. Mà rồi, chồng thấy nhớ cách vợ gọi "Chồng ơi". Chưa kịp góp ý với vợ thì vợ thở dài: "Ui chà, sao dạo này chồng toàn kêu là mẹ chứ không là vợ nữa?". Ơ, thì ra là chồng cũng vậy, mà chồng quên mất.

Em bé hơi cứng cáp một xíu là cuối tuần vợ chồng cho đi cà phê cùng. Chồng lưng đeo balo, tay bế con, ung dung đi trước, nhìn chồng trẻ cứ như cậu sinh viên. Vợ đi sau, tay mang cái nôi như giỏ xách. Chọn một góc ấm cúng, vợ để nôi lên bàn, chồng đặt con vào. Rồi, chồng và vợ vừa nhâm nhi cà phê, vừa nói chuyện, và ... ngắm con.

Vợ và chồng, mỗi ngày là một ngày vui.


8-> Thiệt tình là coi nó nhớ bé ghê :-*

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.