Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Thursday, January 3, 2008

GIÓ ĐÙA BÔNG CỎ ĐONG ĐƯA...


Gió đùa bông cỏ đong đưa
Trời đùa hai đứa, dây dưa giận hoài...

Gần hai tuần nay, cứ giận nhau hoài...
Không biết từ lúc nào, anh cứ trở nên trẻ con khi gặp em. Trẻ con trong cả cách nghĩ lẫn cách đối xử, cách làm. Bề ngoài anh là một ông cụ, anh nhìn và làm mọi thứ dưới con mắt của một lão già khó tính, nhưng khi bên em, không rõ vì lí do gì, anh có thể dễ dàng cáu gắt chỉ vì phải chờ lâu, anh dễ dàng tủi thân chỉ vì phải ở nhà một mình, anh dễ dàng nhớ đến chết được, chỉ vì hôm nay em không online...

Nếu một ngày, một ngày nào đó em và anh trở nên chán ghét nhau, không biết mọi thứ sẽ kinh khủng như thế nào. Dẫu biết rằng, không bao giờ chúng ta có thể nói trước được tương lai, nhưng chúng ta có thể làm cho tương lai trở nên tươi sáng hay tồi tệ, bằng việc làm của ngày hôm nay.

The taste of her breath, I'll never get over
The noises that she made kept me awake, oh
The weight of things that remain unspoken
Built up so much it crushed us everyday
(Maroon 5 - Won't go home without you)
Anh có nhiều thứ hơn mọi người, và cho dù mất mát đi bao nhiêu, ít ra thì anh còn hơn họ một thứ, ANH CÒN CÓ EM. Anh không cần em phải biết thế nào là yêu, thế nào là làm vui lòng người khác, thế nào là sống tốt, thế nào là dễ thương..., anh không cần. Anh cần em là bé Quyên của anh kìa. Bé Quyên của anh biết khi nào anh đang buồn, rất buồn, rất cô đơn. Bé Quyên của anh biết anh cần bé Quyên tới mức nào trong những lúc đó...

Nhưng giờ mọi việc đã qua. Những thứ anh đã trải qua, anh nghĩ là quá đủ để anh buồn, để anh tiếc, anh sẽ để nó bay đi mãi, chẳng bận tâm gì về chúng nó đâu. Giờ là lúc anh tự lo cho mình, cho em trai anh, cho bé Quyên của anh. Anh hứa sẽ vứt hết những bận tâm đó đi, đã quá mệt mỏi để gắng gượng rồi.

Bắt đầu một tuần mới vui vẻ, em nhé.





8 comments:

  1. Nhà hạnh phúc nhỉ ? Có thể share cho mình một chút hạnh phúc của hai bạn ko ? xa cách nhưng sao mà ấm lòng thế ? Dạo này ở bên bạn Q lạnh , Sg cũng lạnh lạnh , ko lạnh bằng bạn Q nhưng lòng người cũng thấy trống . Cám ơn đã viết , uh , để mỗi ngày khi mình vào nhà thấy hai bạn vẫn bình yên . THương yêu :)

    ReplyDelete
  2. Cám ơn bạn đã quan tâm, bạn là bạn của Q à?

    Đôi khi trong cuộc sống, có một cái đích để vươn tới, cũng là hạnh phúc lắm rồi :P

    ReplyDelete
  3. :) Bạn của hai người . Nhưng còn hai người có xem mình là bạn ,hay chăng - mình ko biết :) Valentine hạnh phúc ko ?
    Hai bạn phải hạnh phúc thật sự đấy nhé . Nhất là Sang đó , bạn ko đc làm bạn Quyên buồn đâu đó . Quyên nhỏ xíu à , thấy thương lắm . Mình cũng đã từng làm tổn thương Quyên nên ... Tha lỗi cho mình Quyên nhé , yêu bạn !

    ReplyDelete
  4. Cuộc sống bây giờ cũng khắc nghiệt , giá cả cạnh tranh . Có còn ai là bạn ? CÓ còn ai có thể đứng cạnh mình ? Nắm tay mình ? Thành thật với mình ?
    Hai bạn hạnh phúc quá [ mà hạnh phúc thì mong manh lắm ] , Valentine vui vẻ thật nhiều nhé :)
    [Thèm một vòng tay / Thèm cơn gió phớt nhẹ má -bay / Thèm cơn say bất chợt khi mùa xuân trở gió / Thèm cái người ta đang có - còn mình chui lủi trong một xó ôm bàn tay băng bó vì trong một lúc nào đó mình cảm thấy con người quá gò bó - xã hội sao mà nó quá chó . Sống rất là khó ! ) Miên man , miên man ...

    ReplyDelete
  5. @: Anonymous bạn là ai vậy cho Q biết đc không?

    ReplyDelete
  6. Biết để làm j hả Q ? Liệu mình có còn đứng một góc để có thể nói suy nghĩ của mình hay chăng ?
    Giữ trong lòng quá nhiều thứ , có thứ đã nói , có thứ chưa nói .
    Nói ra có tốt hơn ko ? Hay là im lặng như mình đã như thế ?
    Mình có lỗi với bạn , với bạn của bạn , với mọi người . Có nhiều thứ còn quan trọng hơn cả người yêu của mình ? Chọn ai ? Trong lòng cảm thấy bế tắc quá .
    Sao Q ko viết nữa ... cho mình thấy hai bạn ổn đi , nhà vắng quá . Khách đi vào lòng thấy trống không .
    Đang viết một bài hát nhỏ - sẽ gởi cho bạn nghe một ngày gần đây - nhưng đừng đợi - vì mình cũng ko có nhiều thời gian - sắp đi mất rồi .
    [ Đêm qua ngủ , gió luồn qua cửa thốc vào mặt , lạnh tanh ! Nhớ ! Thèm cái xoa lưng ấm áp ! Thèm buổi trưa hè chơi đuổi bắt ! Thèm cùng nhau chạy ào qua những cơn mưa cuối mùa . Lạnh nhưng ấm !
    Chả hiểu dạo này mình thèm nhiều thế ? Thèm nắm bàn tay bé nhỏ , thèm xoa cái đầu bé con . Thèm đủ thứ .
    Thèm cả bông tuyết trong đêm Noel lạnh giá - ko có đc ! ]
    [M i s s i n g u ! ]

    ReplyDelete
  7. Bạn thì biết về Q còn Q thì kô bik bạn là ai kô có công bằng lắm đó nha.
    Có lẽ bạn có nhiều tâm sự thì có thể viết ra cùng mọi người chia sẽ đc chứ, dù gì cũng là bạn bè mà đúng kô :)
    Chúc bạn vui vẻ

    ReplyDelete
  8. Đầu tiên, chúng tôi tạm gọi người bạn giấu mặt bằng cái tên Anonymous.

    Thứ hai, rất cám ơn bạn Anonymous đã ghé thăm Ngôi nhà nhỏ và đã để lại comments.

    Ngôi nhà nhỏ luôn mở rộng cửa đón chào tất cả bạn bè, người quen cũng như chưa quen ở khắp nơi với tấm lòng rộng mở và mến khách. Chúng tôi sẽ rất vui khi nhận được những lời khích lệ, động viên, hay chia sẻ của mọi người, và có lẽ mọi người trong chúng ta ai cũng như thế.

    Vì vậy, xin nhắc nhở bạn Anonymous rằng, cách viết những comments của bạn gây hiểu lầm rất nhiều. Và nếu đó là ý muốn thật sự của bạn, chúng tôi rất lấy làm tiếc vì không thể tiếp tục quan tâm đến bạn nữa.

    Chúng tôi biết IP của bạn và do đó có thể thấy những gì bạn comment tại đây là hoàn toàn vô nghĩa. Và bạn cũng chưa đủ hiểu chúng tôi.

    Bạn đến như một kẻ tầm thường, và bạn đi cũng như một kẻ tầm thường, vì chúng tôi không cần một người bạn giấu mặt và nói những lời gây hiểu lầm.

    Mong bạn thứ lỗi vì đây là câu trả lời cuối cùng dành cho bạn. Có thể bạn sẽ tiếp tục comment trả lời để thanh minh hay bắt bẻ chúng tôi, nhưng sẽ rất buồn vì bạn chỉ có thể nói chuyện đó một mình bạn thôi.

    Nếu chỉ đơn giản là bạn muốn tâm sự, hay cứ viết comment, chúng tôi sẽ đọc và thông cảm cho bạn.

    Chào thân ái.

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.