Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Friday, January 25, 2008

Mọi người vào blog Ngôi nhà nhỏ bằng từ khóa nào ?

Hôm nay rảnh rỗi, mình vào Statcounter xem lại thống kê các số liệu như lượt người xem, thông tin keyword v...v... liên quan đến Ngôi nhà nhỏ, và thật bất ngờ, mình thu được một số thông tin sau...

Đầu tiên, nhiều nhất vẫn là những keyword liên quan đến game dành cho PSP. Xin nói thật ra, Ngôi nhà nhỏ chỉ có 3 bài viết về game dành cho PSP, mà hầu hết chỉ là viết qua loa. Tức là chỉ dẫn link download trực tiếp mà Ngôi nhà nhỏ capture được từ một trang của Liên Xô www.psp-warez.net.

Nhưng chú ý thêm, Ngôi nhà nhỏ phát hiện một điều, đó là một số từ khóa khá lạ. "Lạ" ở đây có nghĩa là mọi người sẽ rất ít dùng với từ khóa đó. Ví dụ, nếu anh đang quan tâm đến game, anh sẽ search từ khóa "Counter Strike", hay "Starcraft" chẳng hạn, hay thông dụng hơn là từ "Hot game" chẳng hạn. Nhưng ở đây, Ngôi nhà nhỏ liên tục 3 tuần qua, chỉ nhận được một thông số cố định, đó là từ khóa "cá nhân", chính xác là "ca nhan" viết không dấu! Xin hỏi, ai sẽ lên internet và search một từ khóa "ca nhan" ???

Ngôi nhà nhỏ suy nghĩ rất lâu, nhưng cũng không chắc lắm, chỉ đến khi nhìn xuống dưới, phát hiện thêm một từ khóa cực dài, dài nhất trong danh sách các từ khóa mà Ngôi nhà nhỏ từng biết: "di san van hoa phi vat the unesco"!!! Ai search từ khóa dài như thế? Ai biết từ khóa dài như thế? Các bạn nên nhớ rằng, từ khóa càng dài, kết quả cho ra càng ít, và bạn sẽ khó tìm ra những thông tin liên quan, vì kết quả trả về không phải lúc nào cũng chính xác.

Ngôi nhà nhỏ đã thử tra, và kết quả nhận được là: Bài viết "Giải nhất cuộc thi văn hóa phi vật thể Unesco" đứng vị trí thứ 8, vừa đủ để thấy! Và bạn là ai, để biết chính xác có dòng chữ này tồn tại trên Internet? Bạn phải đã từng đọc tiêu đề bài viết này của Ngôi nhà nhỏ, vậy bạn tìm làm gì???

Bạn yêu quý??? Xin thưa, bài viết không hay đến mức độ được mọi người hưởng ứng đến thế. Không một comment, không một nhận xét, bài viết chỉ nhận được hơn hai mươi IP từ khắp nơi đổ về, có những IP tận miền Bắc bộ xa xôi, thật vinh hạnh...

Và còn nhiều từ khóa nữa, mà tôi không hiểu ý nghĩa của nó nên đành bỏ qua, chỉ trưng tạm vài kết quả hiện hữu. Nếu tôi không lầm, thì một cán bộ có hiểu biết về công nghệ thông tin, lương tháng không thể nào dưới mức bình thường. Và cán bộ ấy tìm hiểu những vấn đề như thế này cơ đấy. Chả trách vì sao chúng ta mãi nghèo...

Mười hai lượt người dùng từ khóa "ca nhan" một ngày, người Việt Nam lúc này quan tâm đến blog cá nhân phết... ;))

3 comments:

  1. phải đó NGôi nhà nhỏ à. Người Việt mình vẫn coi trọng cái tôi (cá nhân đó). Nên mục đích người ta tìm cá nhân là để xem cá nhân họ có trên internet không. Cũng dễ hiểu một điều là nếu ai đó cần tìm kiến thức thì người đó sẽ tìm chính xác từ mà người ta cần chứ đâu cứ đánh keyword vu vơ được. Dù sao thì Ngôi nhà nhỏ cũng là một trong những blog rất được hâm mộ. Chúc mừng Ngôi nhà nhỏ nhé. Chúc năm mới tràn đầy hạnh phúc và may mắn.

    homepage: http://www.kienthuctaichinh.com

    ReplyDelete
  2. Xin lỗi, nhưng có lẽ bạn hiểu lầm ý chính của bài viết tôi đăng trên đó rồi. Nói theo cách của bạn, vậy một người có lòng tự trọng sẽ search từ "tự trọng" sao? Một người đứng đắn sẽ search từ "đứng đắn" và một người thô lỗ sẽ search từ "thô lỗ" ? Người Việt mình coi trọng cái tôi thì phải search từ "cá nhân" sao? Không phải, mà là vì có một số CÁ NHÂN hiện đang rất sợ sức mạnh của BLOG CÁ NHÂN. Nên mới search để coi họ nói gì, trong khi tôi chỉ là con tép riu trong số những Cá nhân đó.

    ReplyDelete
  3. Cám ơn lời chúc của bạn, chúc bạn năm mới an khang nhé. :D

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.