Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Saturday, April 26, 2008

Chocolate dừa

Hôm trước ngồi trong lớp học, làm bài vở xong rồi, thấy chán chán chạy vào vài trang web của Fin xem mấy cái công thức làm bánh kẹo. Tìm tới lui cũng chọn được một món dễ làm và tiện vì ở nhà có nguyên liệu. Kooskospalat (cục dừa) tiếng fin nhìn thì đẹp mà dịch ra tiếng việt hơi kì cục, nên gọi nó là Chocolate dừa nghe cho nó hay hay một chút xíu.
Chocolate dừa, không quá khó làm tí nào, mà ăn thì rất là béo đó, có nhiều chất béo. Ăn nhiều cũng dễ mau ngán lắm, mà lâu lâu dùng một cục thì ngon cục kì. Chocolate dừa ăn lúc nào cũng được, nếu thích ăn ngọt, mà nên ăn sau bữa trưa hoặc cảm thấy thèm, chứ không nên ăn nhiều, dễ béo phì lắm nhé.
Còn đây là công thức và cách làm của béQ nè.

Chocolate dừa
Nguyên liệu:
50g bơ
50ml đường cát
50ml đường xay (Powdered Sugar)
200ml nước cốt dừa
(hoặc thay thế nước cốt dừa bằng 200ml kem béo)
200g dừa khô sây

Cách làm:

Dùng một cái xoong nhỏ cho đường+ đường xay+ bơ+nước cốt dừa vào. Bắt lên lò đung sối khỏang 5 phút (1), khuấy nhẹ tay cho đều. Nhắc xoong hỗn hợp xuống, cho từ từ dừa khô sây vào (2), khuấy cho đều (3).
Chuẩn bị một miếng giấy lót nướng bánh. Đổ hỗn hợp dừa lên mặc giấy, dùng cây muống tán dừa ra (4)cho miếng dừa đều và vuông vuông nhau (5). Cho vào tủ lạnh chừng 2 giờ đồng hồ cho đông cứng lại.
Lấy miếng dừa ra dùng dao/khuông cắt từng miếng chử nhật/hình nhỏ (6). Cắt xong cho lại vào tủ lạnh.
* nếu dừa chưa được đông cứng, khi cắt bị bể ra thì cho lại vào tủ lạnh.

Trang trí:
175g chocolate
*chocolate bằng một phong hoặc các loại chocolate nguyên chất bình thường khác đều được.


Lấy một cái xoong nhỏ, cho một tí nước vào nấu cho nước nóng chứ không sôi. Lấy một cái tô, miệng tô lớn hơn cái xoong, để tô lên cái xoong, cho chocolate vào làm tan ra,(2) khuấy cho chocolate tan đều. Chocolate tan hết(3), tắt lò, để hơi nguội.
Lấy từng cục dừa ra, nhúng vào chocolate (4) cho chocolate phủ hết cục dừa rồi gắp ra, để lên một miếng giấy nướng bánh mới. Tương tựa làm cho tới khi hết các cục dừa, cho chocolate dừa vào tủ lạnh, cho đông cứng lại. Khi cứng rồi cho vào một cái lọ cất vào chổ lạnh.

* Nên lót giấy nướng bánh vào một cái mâm họăc cái vỉ, để khi di chuyên chocolate dừa vào tủ lạnh cho dễ dàng, nếu không hai tay cầm tờ giấy cho vào tủ lạnh thì e là không được rồi. Chocolate dừa có nguy cơ bị rơi rớt hết ấy nhé.

2 comments:

  1. Khổ lắm em à, anh cũng chỉ nhìn thôi chứ hong có xài được, khổ lắm...
    Haizzz... Chẹp chẹp... (thở dài rồi tặc lưỡi)

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.