Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Friday, September 14, 2007

Dạo một chút trên eBay


Sau một thời gian dài cấm đoán, thì Việt Nam cũng được eBay xóa khỏi list đen, nhưng tất nhiên, vẫn còn nhiều list đen khác, mà Việt Nam đang cố gắng để thoát ra.
Hôm nay vào lại eBay, tất nhiên chỉ là lạc đường do những 'keywords' của Google mà thôi.

[ nhấn vào đây để xem tiếp ]

Tôi thường có thói quen nhìn giao diện trước rồi mới coi 'nó' viết cái gì, nên cảm giác đầu tiên là tạm chấp nhận, duy chỉ có cái cảm giác túng thiếu, là do phần main chỉ gói trong 800px, trong khi phần lớn banner, biểu ngữ thì lại to, nên thông tin cần xem thì không thấy.

Xem kĩ hơn, mới tá hỏa khi thấy hai cái mục đầu tiên trên eBay (xem hình), đó là Nghệ ThuậtĐồ Cổ Châu Á nằm trong danh mục Hot (nóng). Trong khi Nhà nước và nhân dân đang cố gắng phát động phong trào gìn giữ bản sắc dân tộc, tìm mọi cách hạn chế tình trạng chảy máu cổ vật, thì ngay trên một website có lưu lượng người xem thuộc tầm cỡ thế giới, lại có mục rao bán cổ vật?
Tất nhiên, vì lí do kinh doanh nào đó, hoặc vì một lí do tế nhị nào đó, eBay có quyền. Nhưng hãy nghĩ đến một ngày xa hơn? Cái ngày mà chúng ta phải trả tiền để mua vé máy bay + trả tiền mua vé vào cổng + trả tiền phục vụ để = vào một Viện bảo tàng nào đó trên thế giới, xem triển lãm 'Đồ cổ Việt Nam'?
Rất nhiều, rất nhiều hiện vật cổ của nền văn minh Ai Cập hiện đang nằm tại các Nhà bảo tàng Anh quốc (hậu quả của cuộc chiến tranh xâm lược của Anh vào Ai Cập), giá trị thất thoát không thể tính bằng USD...
[ nhấn vào đây để đóng lại ]

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.