Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Friday, September 7, 2007

Xem xong đừng đặt câu hỏi nhé...

Mình đi trên mây, trên mây, trên mây...

Mình không ngờ là xin visa vào cái nước có tên dài cả kilômét là Các tiểu vương quốc A rập thống nhất (UAE) lại dễ như thế. Mình đi scan cái passport mới cáu cạnh, rồi gửi bản scan qua email cho bạn mình. Bạn mình gửi cái bản scan passport đến một khách sạn. Và khách sạn ấy thầu cái vụ visa cho mình. Hình như xin visa cho khách là một dịch vụ của họ. Và hình như dịch vụ khách sạn thì lúc nào cũng đắt như chém. Nhưng mình chả quan tâm đến chi phí làm visa vì Mc K trả tất tần tật. Ba ngày sau, bạn mình email cho xem bản scan visa.

Mình đi trên mây suốt cả buổi chiều khi biết người ta sẽ bố trí cho mình ở tại khách sạn Emirates Towers. Ôi trời ơi, đó là một cái khách sạn 5 sao, một phần của tháp đôi cao nhất khu vực phía Tây (Châu Âu và Trung Đông). Mình sẽ được ở trên tầng 31 của khách sạn đó. Mình đi trên mây, trên mây, trên mây. Rồi mình giật mình súyt ngã cái oạch khi nghe bạn mình nói là người ta không gửi bản visa chính sang cho mình mà mình chỉ cần in cái bản scan visa ấy ra là xuất cảnh được. Ngạc nhiên chưa!

Mình lại nhận được một email dài dằng dặc của bạn mình. Hắn hướng dẫn tỉ mỉ những gì mình cần phải làm khi ra sân bay, khi quá cảnh, khi đến sân bay bên kia... và cuối email bạn để lại một con số dài lằng nhằng gọi là PTA number, dặn: "cầm số ấy, visa và passport ra văn phòng Thai Airways để lấy vé". Mình không cần đem theo tiền khi đi lấy vé vì bên kia người ta đã trả tiền rồi. Mua vé ở một nơi, phát vé ở một nơi khác cách đó hàng ngàn kilômét. Hay thật!

Và mình đi lấy vé trước ngày bay chỉ một hôm. Chính xác là 10 giờ ngày mai có mặt ở sân bay thì 5 giờ chiều hôm nay mình mới ào ra văn phòng Thai Airways lấy vé. Chuyến đi nước ngoài đầu tiên nhưng mình chẳng mang gì nhiều, chỉ có một cái balô mua trước khi rời nhà 30 phút, một vài bộ đồ và 75USD (75 chứ không phải là 750 đâu nhá!). Chỉ với thế thôi mà mình cũng đi, cũng đi, cũng đi..

Trích từ:
deira's 360 Blog
Link trực tiếp đến bài viết:
Mình đi trên mây, trên mây, trên mây...


Xem xong, đừng đặt câu hỏi vì sao nhé, vì đây là chuyện bình thường, rất bình thường.

Vâng, khi ta bất bình thường trong một thời gian quá lâu, thì cái bình thường của thế giới lại quá bất bình thường so với chúng ta.
Nên nhớ mọi chuyện phía trên là bình thường nhé.
Nhớ đó, bình thường thôi.
Nhớ, đừng có shock.
Dặn rồi á, bình thường.
Bình thường.
Không có gì đặc biệt cả.
1000 năm nữa rồi mình cũng được y vậy à.
Không có gì to tát cả.
Ối giồi, chuyện bình thường.
........

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.