Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Monday, September 24, 2007

Hành vi vi phạm Pháp luật của cảnh sát

Một cảnh sát "bạt tai" người đi đường

Trong lúc ra quân giám sát việc thực hiện đội mũ bảo hiểm xe máy, một chiến sỹ thuộc Đội cảnh sát Kinh tế Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tăng cường cho lực lượng cảnh sát giao thông đã có hành vi hung hãn đối với người tham gia giao thông.



Anh này đã giật tung chìa khoá xe máy của người đi đường tiện thể tung luôn một cú bạt tai ngay trước mặt mọi người.



[ nhấn vào đây để xem tiếp ]







Trong số những người có mặt tại hiện trường, theo chúng tôi quan sát có ông Nguyễn Thanh Bo, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh; ông Đào Văn Bính, Trưởng Công an huyện Kỳ Anh và một số vị lãnh đạo cấp tỉnh.



Trong số những người có mặt tại hiện trường, theo chúng tôi quan sát có ông Nguyễn Thanh Bo, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh; ông Đào Văn Bính, Trưởng Công an huyện Kỳ Anh và một số vị lãnh đạo cấp tỉnh.

Hành vi thiếu kiềm chế này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh người chiến sỹ cảnh sát, nhất là trong bối cảnh toàn lực lượng đang thực hiện cuộc vận động xây dựng phong cách người chiến sỹ cảnh sát vì nhân dân phục vụ.

Những hình ảnh này chúng tôi tình cờ ghi được tại thị trấn huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh vào lúc 9h sáng ngày 17/9.

Bài viết gốc: Tuổi Trẻ Online

Xem thêm: tại VnExpress
VnExpress: Theo quy định của Bộ Công an về nhiệm vụ, quyền hạn và hoạt động tuần tra, kiểm soát của Cảnh sát giao thông đường bộ, khi dừng phương tiện, cảnh sát phải chào theo quy định, công bố công khai cho lái xe biết lý do dừng xe, sau đó mới tiến hành kiểm soát.


Tài liệu tham khảo:

HIẾN PHÁP
NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
NĂM 1992

....
Điều 8

Các cơ quan Nhà nước, cán bộ, viên chức Nhà nước phải tôn trọng nhân dân, tận tụy phục vụ nhân dân, liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến và chịu sự giám sát của nhân dân; kiên quyết đấu tranh chống mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền, tham nhũng.


Điều 71

Công dân có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm.

Không ai bị bắt, nếu không có quyết định của Toà án nhân dân, quyết định hoặc phê chuẩn của Viện kiểm sát nhân dân, trừ trường hợp phạm tội quả tang. Việc bắt và giam giữ người phải đúng pháp luật.

Nghiêm cấm mọi hình thức truy bức, nhục hình, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của công dân.
...
Bản gốc tại đây: website Chính phủ



[ nhấn vào đây để đóng lại ]

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.