Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Sunday, September 23, 2007

Thạch đậu xanh




Nguyên Liệu:

200g đậu xanh cà
1 muỗng canh bột rau câu
5 chén nước
3 chén đường
1 ống tinh dầu hoa bưởi
1/2 chén nước cốt dừa
Vài cái chung hoặc chén nhỏ




[ nhấn vào đây để xem tiếp ]


Đậu xanh: ngâm cho mềm, hấp chín, tán nhuyễn. Trộn đậu xanh với nước cốt dừa, đánh đều tay, bắt lên bếp nấu lửa nhỏ, cho 1/2 chén đường vào, đảo đều tay đến khi đậu khô tắt lửa, để nguội. Chia đậu xanh thành những phần bằng nhau, gần bằng kích thước chén hoặc chung, vo viên chia làm đôi.

Bột rau câu hòa với 3 chán nước, ngâm cở 15 phút bắc lên bếp nấu lửa vừa, khuấy liên tục. Khi rau câu sôi cho 1/2 chén đường vào khuấy đều đến khi tan hết đường nấu cho đến khi rau câu thật sệt, nhắc xuống.

Xếp lần lựơt từng nữa viên đậu vào chén nhỏ/ chung, múc thạch vào ngập nữa viên đậu , để thạch đông.

Nấu nướng đường: hòa chung 2 chén đường với 2 chén nước và tinh dầu hoa bưởi, nấu cho đường tan về sệt rồi nhắc xuống để nguội.

Khi dùng, lấy tăm que hoặc dao nhọn khơi nhẹ quanh vành chén để lấy thạch ra, cho vào chén lớn, rưới nước đường và rải đá vào. Trang trí thêm trái cây tùy thích. Dùng lạnh.






2 comments:

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.