Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Sunday, January 11, 2009

Hãy sống giùm tôi



Tui là một người yếu đuối và đa cảm. Mẹ tui nói vậy.

Có lẽ như thế thật. Hôm nay tui khóc hu hu.

Tui khóc trong tiếng nhạc chầm chậm, trước tấm hình đồng hồ bốn mặt Orient.

Tui khóc trong tức tưởi.

Sau chiếc đồng hồ, sẽ là gì tiếp theo đây?



Sẽ là gì, và sẽ còn lại gì?

Không thể dùng bất kỳ từ nào biện hộ hết. Không có lý do nào để làm việc đó cả.

Thôi, nghe tạm bài hát này vậy. Có ai cùng nỗi niềm không? Có ai nói giùm tôi không? Có ai làm giùm tôi những việc tôi chưa thể làm hay không?


"Hãy sống giùm tôi, hãy nói giùm tôi, hãy thở giùm tôi
Thịt da này, dành cho thù hận, cho bạo cường, cho tham vọng của một lũ điên


Hãy sống giùm tôi, hãy nói giùm tôi, hãy thở giùm tôi
Quả tim này, dành cho lửa hồng, cho hòa bình, cho con người còn chờ đấu tranh


Ai có nghe, ai có nghe, tiếng nói người Việt Nam
Chỉ mong hòa bình, sau đêm tăm tối
Chờ mong một ngày, tay ấm trong tay


Hãy sống giùm tôi, hãy nói giùm tôi, hãy thở giùm tôi
Đã lâu rồi, làm sao chờ đợi, sao còn ngồi, sao im lìm ngủ hoài các anh?


Hãy sống giùm tôi, hạy nói giùm tôi, hãy thở giùm tôi
Còn thấy gì ngoài bom lửa đạn, anh chị này, sao vui mừng làm người cúi xin..."

Nhạc phẩm "Hãy sống giùm tôi" - Trịnh Công Sơn, trình bày Khánh Ly.

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.