Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Thursday, January 29, 2009

Bánh nếp khoai lang

Khoai lang không những để nấu canh, nướng, luộc và nấu chè. Nay khoai lang còn được làm thành bánh. Khoai lang với nếp làm ra những chiếc bánh nếp khoai lang vừa giòn vừa dẻo ăn ngon tuyệt.
Hôm bữa dư củ khoai lang, nên lòng vòng một hồi tìm ra được cái công thức làm bánh nếp khoai lang như thế này.

Bánh nếp khoai lang

Nguyên liệu:
300g khoai lang bí (khoai lang màu vàng)
200g bột nếp
150g đường cát, nếu thích ăn ngọt có thể thêm đường
50ml nước ấm
1 muỗng cafe  vani
Một ít mè trắng
Dầu để chiên


Cách làm:
Khoai lang bí rửa sạch hấp chín, lột vỏ tán nhuyễn.
Bột nếp cho vô tô, trộn chung với đường, sau đó cho  nước ấm nhồi cho đều, nếu bột khô cho ít nước, nhưng không cho quá nhiều, vì bột nhão khó nặn thành bánh, khi bột nhồi đã đều, cho phần khoai lang tán nhuyễn vào nhồi chung, nhồi đến khi bột và khoai quyện chung dẻo mềm là được.
Chia bột ra thành từng phần nhỏ, cở trái tắt, vo tròn, mè cho ra diã, lăn bánh vô mè, để mè phủ hai bên mặt bánh, dùng lòng bà tay ấn nhẹ cho bánh dẹp ra, làm lần lượt cho hết phần bột.
Dùng 1 cái chảo không dính,cho ít dầu vô chảo,để lửa thật nhỏ, cho từng chiếc bánh vô chiên giòn 2 mặt, chiên bánh này nhớ để lửa thật nhỏ, lửa to bánh dể khét và phần giửa bánh không chín, bánh chín cho ra dĩa, bánh hơi nguội là dùng được.
Yêu cầu bánh giòn giòn, thơm mùi mè, dẻo và ngọt.

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.