Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Sunday, January 4, 2009

Điệu nhảy kỳ quặc

Hôm qua, mình lang thang trên blog anh em bạn bè, thì gặp clip này trong blog I Love Google của anh Cọ. Lúc đầu chỉ đơn giản là xem cái clip đầu tiên trên YouTube nó ra làm sao, thì thấy Where the Hell is Matt?


Có thể ai đó sẽ bảo rằng, nhảy như khùng.

Hoặc, việc đó không đáng để quan tâm. Ừ thì quyền tự do mỗi người mà.

Riêng Sang, thì Sang ấn tượng.

Việc đi khắp nơi, rồi để lại "dấu ấn" để chứng tỏ mình đã từng tới đó, có thể nói là quá xưa cũ. Hầu như ai cũng đã ít nhất một lần làm như thế. Du lịch, hội hè, hay đơn giản chỉ là đổi chỗ ngồi trong lớp học, cũng phải "quẹt quẹt" một cái lên bàn hay lên tường, đâu đó bất kỳ, miễn là minh chứng rằng "Tui đã từng ở đây"!

Có nhà khoa học lý giải việc "quẹt quẹt" đó rằng, ấy là vết tích còn sót lại của thời hồng hoang, khi con người vẫn còn phải tranh giành lãnh địa với các loài thú hoang. Dần dần thì họ phân định lãnh thổ, nên cũng phải làm dấu để không ai xâm phạm vào đất mình. Ôi thôi, họ nói gì mặc họ.

Điều đáng nói ở đây, là "dấu ấn" của Matt thực sự là một dấu ấn dễ thương.

Có nhiều lý do để nói nó dễ thương. Thứ nhất, nó không làm bẩn tường, hay bờ rào, hay hư hại bất kỳ thứ gì. Tôi còn nhớ rất rõ lần đi Vũng Tàu, leo lên tượng Chúa, phía ngoài bờ vai của tượng có rất nhiều dấu bút lông, bút xóa ghi lại những cái tên. Rất vô ý thức. Chắc hẳn bạn cũng từng thấy và bực mình vì điều đó. Nhiều nữa là đằng khác.

Thứ nữa, dấu ấn của Matt là dấu ấn "mở". Mở ở đây, có nghĩa là mọi người, bất kỳ ai cũng có thể tham gia vào dấu ấn này cùng Matt. Không luật lệ, không trói buộc, cứ thoải mái mà nhảy. Tất cả cùng hòa vào niềm vui chung: "Đây là dấu ấn của tui"

Nhìn những nam thanh nữ tú ở các thành phố lớn được đặt ngang hàng với trẻ em da đen, trẻ em nghèo ở các nước kém phát triển, Sang xúc động mãnh liệt. Ở đây, Matt không chọn lựa. Bất kỳ ai, cũng đều có thể đứng cạnh và nhảy múa cùng Matt. Điệu múa không quá khó, nếu không muốn nói là tưng tửng, bất kỳ ai cũng có thể làm được. Bất kỳ ai, dù nghèo hay giàu, dù đen hay trắng, dù ở vùng hoang mạc hay thành thị, cũng đều có quyền nhảy múa và vui sướng, hạnh phúc. Ta có thể cảm nhận qua nụ cười thật tươi trên gương mặt mỗi người.

Bạn quan tâm, có thể tìm hiểu thêm về Matt tại website http://www.wherethehellismatt.com/ và trên YouTube về những clip của anh ấy.

Clip trên YouTube còn có định dạng HD, bạn có thể xem tại đây http://www.youtube.com/watch?v=zlfKdbWwruY

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.