Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Sunday, January 4, 2009

Thử nghiệm phiên bản mới

Thay vì sửa chữa template như mọi khi, năm 2009 này Sang và Quyên quyết định thay đổi phong cách chơi blog, còn gọi là liên hoàn blog, hihi.

Cũng không có gì mới, chỉ đơn giản là tập hợp nhiều blog có cùng template thôi, việc này tạo cảm giác gần gũi, đồng nhất giữa các trang, mà vẫn đảm bảo tính riêng biệt, giúp người xem dễ dàng kiểm soát thứ họ muốn xem.

Phiên bản beta này chạy song song với phiên bản AiEi hiện tại, nên mọi người cứ ra sức mà góp ý heng. Sang và Quyên sẽ sớm hoàn thiện nó.

Còn chuyện ngôn ngữ, hẳn mọi người sẽ hơi bực, vì Sang thì post tiếng Anh trong YêuLogo, còn Quyên thì post tiếng Phần trong Recipe, đã lung tung như thế, còn hay sai lỗi chính tả nữa chứ (cái này thừa nhận luôn, hong giấu diếm). Chuyện gì cũng có lý do của nó.

Thứ nhất, lý giải chuyện post tiếng Anh trong YêuLogo blog của Sang. Sang làm trang YêuLogo cũng vì đam mê là chính, chứ tài năng chưa đủ để kiếm sống đâu, còn  xa lắm. Mà tài liệu, rồi bạn bè giao lưu trong việc design lại toàn dùng tiếng Anh, việc dịch ra vừa tốn kém thời gian, vừa không thiết thực vì Sang đang cố rèn luyện khả năng dùng tiếng Anh của mình mà. Vậy nên, bạn bè ra vào, sẵn tiện làm thầy cho Sang, chỉnh sửa uốn nắn giúp Sang cả trong design lẫn lỗi chính tả luôn heng.

Thứ nhì là chuyện tiếng Phần trong Recipe blog của Quyên. Cái này đơn giản lắm, Quyên học bếp bên Phần, giáo trình rồi tới món ăn hầu hết là tiếng Phần, mà bộ từ điển Finnish - Vietnamese còn chưa hoàn thiện, nên Quyên cũng khó lòng mà dịch được những món ăn còn xa lạ với bếp núc người Việt. Đành viết luôn tiếng Phần, sau này giỏi tiếng Phần, sẽ suy nghĩ rồi dịch ra tiếng Việt cho mọi người. Thông cảm heng. (Ghi chú là bé Quyên cũng hay sai lỗi chính tả trong tiếng Phần lắm, bạn bè ra vô thấy sai thì sửa giùm, hihi)

Còn lại thì hoàn toàn dùng tiếng mẹ đẻ, tiếng Việt thân yêu. Mọi người yên tâm là những câu chuyện phiếm, bàn tán, hay lảm nhảm trong AiEi Little family luôn luôn là tiếng Việt, bắt buộc là như thế. Tâm sự cùng anh em bạn bè, sao lại nói khác thứ tiếng thiêng liêng này được, phải không nè?

Cảm ơn anh em, bạn bè đã ra vô Ngôi nhà nhỏ một năm qua, chúc mọi người năm mới an khang, thịnh vượng.

Happy new year, 2009!

1 comment:

  1. Yeah for AIEI! Chúc ngày càng phát triển nhé!
    Happy '09!

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.