Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Wednesday, January 28, 2009

Mình là một người đáng sợ ư?

Hôm qua, mình dắt Tee qua chơi với đám bạn học cũ. Mọi chuyện vui vẻ, ngoài trục trặc một chút về cái handfone (vẫn là chuyện "cầm nhầm", nhưng nuốt không trôi đành trả lại chỗ cũ ấy mà). Có lẽ kinh tế khủng hoảng, kéo theo đạo đức cũng khủng hoảng theo.

Trên đường về, mình gặp một ông già, cụt một chân, đang dắt bộ chiếc xe đạp trên cầu. Mình quay xe lại ngỏ ý muốn giúp ông ít tiền Tết. Ông run rẩy từ chối. Thằng Tee giật tờ tiền nhét vội vào túi áo ông. Mình nói với ông là chỉ muốn chúc ông tốt lành, và ăn Tết vui vẻ thôi, nhưng ông vẫn run.

Dường như đằng sau việc cho, tặng gì đó, luôn ẩn chứa hiểm họa.

Dường như văn hóa "quơ quào" đang thịnh hành, và ai không "quơ quào" sẽ nghiễm nhiên bị xem là lập dị.

Dường như mình đang trở thành một người đáng sợ ...

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.