Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Thursday, January 1, 2009

Tập truyện xé nát và "bà già Noel sexy"

Hôm kia, lang thang trên net thì bắt gặp 2 thứ làm mình suy nghĩ nhiều.

Thứ nhất, là một người hâm mộ truyện tranh Nhật Bản đã tự tay xé nát nguyên bộ truyện của chính mình sưu tầm. Lý do là nhân vật chính, trong tập mới nhất bị cho là, đã từng "có bạn trai". Không biết là trong tiếng Nhật hoặc văn hóa Nhật, từ "có bạn trai" có hàm ý gì sâu xa hơn hay không, nhưng như thế cũng đủ cho ta hình dung về một sự thất vọng, khi "người của công chúng" (ở đây là nhân vật chính trong truyện) không thực sự giống như những gì "họ" đang cố tạo dựng nên.

Vẫn mang tâm trạng đó, tôi thật sự bối rối, khi đọc thấy (hầu như khắp nơi) một cái tít thật kêu: "Sexy cùng bà già Noel H.T.L". À, thì ra là cô gái đóng vai V.A. hôm nọ báo chí đưa tin rầm rộ. Có lẽ mọi người biết nhiều về cô ấy hơn tôi, nên tôi không bàn thêm về quá khứ. Chỉ biết hiện tại, cô ấy dường như nổi tiếng hơn, thành công hơn, và ... "thật" hơn.

Điều đó làm tôi cảm thấy khó hiểu. Tại sao cùng một sự việc, thì giới trẻ ở hai nơi đón nhận với tâm lý khác nhau xa đến vậy? Một bên thì tẩy chay, một bên thì trở thành mảnh đất màu mỡ để thăng tiến. Phải chăng giới trẻ Việt Nam "rộng lượng" và "vị tha" hơn, còn giới trẻ Nhật thì "ích kỷ" và "hẹp hòi" hơn?!

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.